Books

Just The Benefits 

To the foreign readers of this blog, sorry but you can’t read this one. My apologies, but I will speak Tagalog ’cause I can’t handle the feels! 

Just The Benefits by beeyotch

Juice colored. As in! Ate Eydee, ano bang ginawa mo kay Shiloah?! Ay wait, ano bang ginawa mo kay Imogen para mahalin siya ni Shiloah at Parker ng ganun?! Ang tanga kaya ni Imogen! Hahahaha ang bitter ko myghad. Pero seryoso ate, ang cute cute ni Shiloah. 😔

Kahit sobrang nakakainis na talaga si Imogen dahil sa kasungahan niya noong sila pa ni Parker, ewan ko ate pero I ended up admiring her. Buti natuto siya sa mga pinagdaanan niya noon kay Parker. One thing I can say about Imogen is, you may hate her all you want but I’m pretty sure you’ll end up admiring her, just like what I did. Buti na lang talaga she made the right choice na piliin si Shiloah. Susugurin ko kasi talaga ‘yan si Imo kapag hindi. 

Kay Parker naman, gago. Ewan ko ate Eydee pero I’m not satisfied with Parker’s decision. Kayang-kaya pa naman niya mabuhay. Porke’t nawala lang kagwapuhan niya sa buhay at si Imo hindi na niya ipapagpatuloy yung life niya. Sayang si Parker ate. Sobrang sayang. Pero ang cute cute nung letter niya para kay Imo. Yung rated SPG tayo kayo nung santo rated PG lang. Hahahaha ang cute!! Saka kung paano niya tawaging santo si Shiloah nac-cutan ako.

Kay Bianca, happy ka na nyan? Sinira mo buhay ni Parker. Tapos sa huli sabay pa kayo nagpakamatay. Feelingera ka Bianca. Inis na inis talaga ako sayo. Sobra. Pero kung hindi dahil sa’yo walang Shiloah at Imogen kaya thanks na ‘rin. Pwe.

Kay Quin at Tobi. Itong dalawang character na ‘to ang minahal ko ‘rin sa JTB. Kahit ang sama sama ng ugali ni Tobi kay Imo, nandun yung point ni Tobi. Parang ang harsh niya, mali, harsh talaga siya mag-salita pero nandun talaga yung point niya kapag nag-salita siya. Mahal ko talaga ‘yan si Tobi, aantayin ko story mo. 😉 To Quin, ang bait niya. Super loyal friend siya kay Parker. Quin doesn’t deserve Imo’s hate, promise. Pero hayaan na si Imo, galit siya eh. Napag-sinungalingan banaman. Aantayin ko ‘rin story mo Quin! Sana hindi ka bading para di magalit mommy Alys huhu ano nalang reaction ni daddy Drake dun? 😥 Kay Mari pala saka doon sa teacher,  cute niyo. Hahahaha.

Lastly, kay Shiloah baby!! Shiloah sana totoo ka. Promise. Lagi kong sinasabi ‘yan kasi goals ka talaga. Sana katulad mo si Preston pag-laki niya. Pero baka nga ma-bully siya sa school kapag sobrang bait niya, ika nga ni Parker. Ang cute mo Shiloah. I salute you. Grabe, kung lahat ba naman ng lalaki kagaya mo, ay nako heaven. Sobrang cute ng bond niyo ni Preston. At kay Baby Preston pa pala, be like your dad when it comes to loving a woman. Aabangan talaga kita, baby Preston! 

To ate Eydee, how can you do all of that? Sobrang galing mong author. Please publish Just The Benefits with more Shi and Preston moments (demanding much haha sorry), I can’t get enough of them. Hindi ako usually nabili ng wattpad books pero I’ll definitely buy this one!! More stories and blessings to come, ate Eydee! 😉

4 thoughts on “Just The Benefits 

  1. Do you know other story na medyo kahawig ng personalities ng kay Shiloa ? I’m Desperaaaate ate 😭😭after kong mabasa tong JTB 😍😍😍😍

  2. I don’t know. I’m looking for something like that, too. Hahaha try reading Lana’s List by fallenbabybubu. Or read other stories by Ate Eydee 🙂

  3. This is still bugging me. So preston’s real father is shiloah not parker? Inulit-ulit ko yung part na pinaDNA ni Kach si Preston pero naguguluhan pa rin ako. Hahahaha

  4. I made this post last January 2016 pa, right after I finished reading Just The Benefits. And nung natapos ko ‘yung I Watched Him Fall For Someone Else which is Preston’s story, nagpa-DNA si Preston at si Shiloah para matahimik daw si Preston. So ayuun. 🙂

Leave a Reply

